Thống kê truy cập
  • Đang truy cập:
  • Hôm nay:
  • Tháng hiện tại:
  • Tổng truy cập:

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015

Thứ ba, 21/07/2015, 15:50 GMT+7

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015

Ngày 20 tháng 7 năm 2015, tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông lâm nghiệp Tây Bắc (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La), Viện KHKT nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc đã tiến hành "Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2015 và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2015"

               Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy Viện; Lãnh đạo Viện; Trưởng,  Phó các đơn vị trực thuộc Viện; Đại diện Công đoàn Viện, Đại diện Hội Cựu chiến binh Viện, Đại diện Đoàn thanh niên Viện

HN2              Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu La - Phó Viện trưởng đã trình bày báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm và kế hoạch nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2015. Báo cáo đã nêu rõ, về công tác hoạt động khoa học công nghệ, tính đến 15/7/2015, Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc đang triển khai trên 40 nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

             Viện đã hoàn thành công tác duyệt kế hoạch cho các đơn vị, xét duyệt thuyết minh, giao nhiệm vụ cho các đơn vị triển khai ngay sau khi có hợp đồng, thuyết minh và dự toán được duyệt. Tổng kinh phí nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ năm 2015 ước đạt trên 30 tỷ đồng.

            Các dự án hợp tác quốc tế đã được triển khai kịp thời, được sự chỉ đạo trực tiếp từ lãnh đạo Viện, có hiệu quả với sự tham gia tích cực của các đơn vị.

Công tác quản lý hồ sơ đề tài, dự án được chú trọng nâng cao, đáp ứng nhiệm vụ tổng hợp và theo dõi quản lý chung của Viện. Trong tháng 8 và tháng 9/2015, Viện sẽ lập đoàn kiểm tra toàn diện các nhiệm vụ tại các đơn vị để có những đánh giá đúng và kịp thời điểu chỉnh những nội dung cần thiết (nhiệm vụ khuyến nông đã được kiểm tra ở 100% số điểm triển khai trong tháng 6-7/2015).

            Bên cạnh đó, một số hoạt động về đào tạo, hoạt động đoàn thể và phong trào thi đua trong Viện vẫn được duy trì và hoạt động tốt.

Về kế hoạch, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014, Viện sẽ tập trung vào các nhiệm vụ chủ yếu:

             1. Với các đề tài, dự án được duyệt:

            - Theo tiến độ cần chủ động các nội dung nghiên cứu, tổng kết, nghiệm thu hàng năm và nghiệm thu kết thúc.

            - Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc giúp các đơn vị, cá nhận chủ trì đề tài/dự án hoàn thành tốt nhiệm vụ và sản phẩm trong đề cương được duyệt.

            - Hoàn chỉnh hồ sơ, văn bản, quyết toán tài chính đúng, đủ, kịp thời theo yêu cầu của cấp trên và các quy định chung của Nhà nước.

            - Tổ chức tốt các Hội đồng cấp cơ sở, hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục cần thiết đề nghị Hội đồng KHCN Bộ nghiệm thu đề tài, dự án đúng tiến độ được giao.

           2. Tiếp tục tăng cường các hoạt động phối hợp trong nghiên cứu, nhất là các nội dung về HTQT và hợp tác với các địa phương.

          3. Tăng cường công tác quản lý hành chính, quản trị đảm bảo thực hiện đúng, đủ các nội dung quy chế nội bộ của cơ quan đã đề ra, giữ vững môi trường làm việc an toàn và văn minh. Thực hiện tốt công tác tổng kết, thi đua khen thưởng kịp thời các cá nhân, tập thể có thành tích vào cuối năm nhằm động viên cán bộ CNV tham gia tích cực vào các hoạt động chung của Viện.

             Phát biểu kết luận Hội nghị, PGS. TS. Nguyễn Văn Toàn – Viện trưởng đã chỉ ra một số điểm sau:

          - Hoạt động của các đơn vị trong 6 tháng đầu năm đã có nhiều chuyển biến, công tác kiểm tra, giám sát, hoạt động nghiệm thu, hội đồng tu vấn đã tích cực và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tuy nhiên, các đơn vị cần chủ động hơn, phát huy tốt nội lực của mình để có thêm nhiều tiến bộ kỹ thuật mới trên nhiều lĩnh vực khác nhau, đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn sản xuất nông nghiệp vùng miền núi phía Bắc.

           - Về kế hoạch triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí Nguyễn Văn Toàn nhấn mạnh:

             + Ban lãnh đạo Viện và các phòng chức năng tiếp tục tổ chức tốt công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn, nghiệm thu, quan tâm giúp đỡ các đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao;

             + Tập trung xây dựng nhiệm vụ cho năm 2016, các nội dung cần đảm bảo về mặt nội dung, tài chính, bám sát nhu cầu thực tế để trình Hội đồng xét duyệt của Bộ Nông nghiệp và PTNT;

             + Các đơn vị cần tập trung chuẩn bị cho hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập Viện;

             + Đối với công tác tổ chức cán bộ, việc tinh giảm biên chế cần thực hiện sao cho đảm bảo ổn định, không gây xáo trộn, không gây tâm lý cho người lao động;

             + Công tác đào tạo, nâng cao năng lực của cán bộ phải gắn với mục tiêu, định hướng phát triển lâu dài của Viện.

HN3


Người viết : Vũ Ngọc Tú & Đỗ Trọng Hiếu