Thống kê truy cập
  • Đang truy cập:
  • Hôm nay:
  • Tháng hiện tại:
  • Tổng truy cập:

Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018

Thứ hai, 15/01/2018, 15:59 GMT+7

Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018

Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018

Sáng này 12/1/2018 Viện KHKT nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và kế hoạch năm 2018. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Tiến sĩ Lê Quốc Thanh - Phó Giám đốc Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam; PGS. TS. Nguyễn Văn Toàn - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng. Về dự hội nghị tổng kết có các đồng chí trong ban lãnh đạo Viện, các bí thư chi bộ, lãnh đạo các phòng chức năng, các đơn vị trực thuộc Viện, Chủ tịch công đoàn, đại diện Hội cựu chiến binh, Hội phụ nữ, đoàn thanh niên.

Trong năm 2017, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn đặc biệt là trong công tác đề xuất triển khai các nhiệm vụ nghiên cứu về canh tác đất dốc, nông lâm kết hợp, nghiên cứu hệ thống nông nghiệp và phát triển thị trưởng sản phẩm nông sản. Bên cạnh đó, nguồn chi nhiệm vụ thường xuyên có xu hướng bị cắt giảm qua từng năm, trong khi kế hoạch tăng lương vẫn triển khai, giá cả thị trường biến động phức tạp; việc chuyển nguồn kinh phí lương và quản lý bộ máy thành nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng gây lúng túng và gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện,... Tuy nhiên nhờ được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Bộ Nông nghiệp & PTNT và Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Viện KHKT nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 

DSC_508633659
Về các hoạt động khoa học công nghệ, năm 2017 viện thực hiện tổng cộng 54 nhiệm vụ trong đó có 03 nhiệm vụ cấp Nhà nước, 01 dự án thuộc Chương trình giống, 01 dự án khuyến nông trung ương, 05 đề tài cấp Bộ, 02 dự án sản xuất thử nghiệm, 29 nhiệm vụ phối hợp, 08 nhiệm vụ hợp tác quốc tế và 05 nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng với tổng số kinh phí được cấp là 35,2 tỷ đồng. 
Một số kết quả nghiên cứu nổi bật: Triển khai nghiên cứu hoàn thiện công nghệ sản xuất chế phẩm CP2-VMNPB; Điều tra chè Shan núi cao tại các điểm Điện Biên, Yên Bái và Hà Giang trong nội dung Nghị định thư hợp tác cùng Đại học Nam Ninh (Trung Quốc); Tuyển chọn được 160 cây sơn trội; chọn tạo được 3 giống chè mới trong đó có 1 giống được công nhận giống mới (PH8); xây dựng các quy trình nhân giống và thâm canh cho các giống chè mới, nhân giống 1 triệu bầu chè giống Hương Bắc Sơn và TRI 5.0; Nhân giống và trồng 0,5 ha vườn tập đoàn giống bơ triển vọng; hoàn thiện và công nhận 05 cây vải VPH40 đầu dòng phục vụ công tác nghiên cứu và nhân giống; Hoàn thành 06 mô hình thâm canh lúa với tổng diện tích 240 ha tại 6 tỉnh miền núi phía Bắc; Xây dựng 04 mô hình sản xuất rau an toàn tại Vân Hồ và Mộc Châu (Sơn La)...
Về hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017, Viện đã sản xuất chuyển giao trên 10 triệu bầu trè giống các loại, các quy trình công nghệ, thiết bị chế biến cũng được tích cực chuyển giao cho các đơn vị. Doanh thu từ hoạt động dịch vụ khoa học công nghệ năm 2017 đạt trên 12,0 tỷ đồng. Tổng sản lượng chè búp tươi đạt 1.315,2 tấn, tăng 50% kế hoạch đề ra. Ngoài ra Viện cũng sản xuất được nhiều sản phẩm chất lượng được thị trường chấp nhận với giá trị cao. 

DSC_511933665
Nhờ những thành tích trên, Viện đã vinh dự được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Phát biểu tại Hội nghị, TS. Lê Quốc Thanh chúc mừng các thành tựu mà Viện đã đạt được và có một số ý kiến chỉ đạo trong đó nhấn mạnh viện phát huy các thế mạnh của mình, đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu về cây chè và cây ăn quả, xây dựng cơ chế, kế hoạch để các đơn vị cá nhân có thể phát huy tối đa khả năng của mình nhằm nâng cao khả năng tự chủ trong tình hình hiện nay. 
Thay mặt cho Ban lãnh đạo Viện, PGS. TS. Nguyễn Văn Toàn đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam, các ý kiến tham luận tại hội nghị và khẳng định tập thể cán bộ công nhân viên Viện KHKT miền núi phía Bắc sẽ tiếp tục nâng cao tinh thần đoàn kết nhằm 
phát huy những thành tựu đã đạt được, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong năm 2018. Đồng thời Ban lãnh đạo Viện sẽ xây dựng kế hoạch và chiến lược hành động nhằm nâng cao khả năng tự chủ của đơn vị trong thời gian tới.  


Người viết : admin